Bất động sản thời kỳ 4.0 cần có những cách tiếp cận mới, mang hơi thở của thời đại 4.0 . Không thể mãi giữ cách marketing truyền thống, chậm bước tiến vào 2019. Như vậy, marketing bất động sản cần có những thay đổi để bắt kịp nhịp và bùng nổ thị trường vào năm tới. Bài viết phân tích những góc nhìn chưa trọn vẹn của marketing bất động sản và hướng đi mới .
Marketing bất động sản và những góc nhìn chưa tròn vẹn
Có thể nói, marketing vẫn chưa có được một vị trí xứng đáng trong tư duy của người làm bất động sản. Hiện nay, không ít doanh nghiệp vẫn xem marketing là phần phụ, là những hoạt động quảng cáo chỉ để thu hút sự chú ý. Đơn giản bởi doanh nghiệp cho rằng, chỉ cần chú trọng vào mỗi quá trình phát triển sản phẩm bất động sản vì một khi dự án có vị trí tốt, thiết kế đẹp, giá cả cạnh tranh thì có lý nào lại không bán đắt như tôm tươi.
Nhưng sự thật đáng buồn là thị trường vẫn còn đó những dự án “không có chỗ để chê” nhưng lại không bán được. Bởi vì những dự án này đã bỏ quên quá trình nghiên cứu, phân tích thị trường và khách hàng để hình thành một chiến lược truyền thông hợp lý và nhất quán. Chính những hoạt động nghiên cứu, phân tích, lên chiến lược, lập kế hoạch, thực thi và không ngừng tối ưu đó mới làm nên một chiến dịch marketing hiệu quả. Quảng cáo chỉ là một phần rất nhỏ của marketing để tác động vào hành vi khách hàng và biến họ trở thành người mua hàng. Đổ tiền vào quảng cáo mà bỏ quên bước hoạch định chiến lược marketing ngay từ đầu, các chiến dịch truyền thông của nhiều doanh nghiệp càng đi càng bế tắc.
Một thiếu sót đáng tiếc khác mà phần lớn doanh nghiệp đang mắc phải là quên triển khai song song với quá trình xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp cuống cuồng truyền thông cho dự án, khi hết giỏ hàng thì thở phào rồi nghỉ mà quên mất rằng không chỉ dự án, mà thương hiệu của mình cũng cần được chú trọng.
Chính thương hiệu mới là suối nguồn nuôi sống doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh góp phần rất lớn vào thành bại của dự án, vì nó góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp chiếm giữ được lòng tin của khách hàng. Nhìn cách Vingroup, Novaland hay Đất Xanh gây dựng niềm tin và trở thành những người dẫn đầu nhờ những niềm tin đó, cũng đủ hiểu sức mạnh của thương hiệu lớn lao đến nhường nào. Hơn nữa, thương hiệu mạnh còn tạo nên “sức đề kháng” tốt, bảo vệ doanh nghiệp khi đương đầu khủng hoảng. Thế nên, việc bỏ quên xây dựng thương hiệu rất có thể trở thành lý do khiến doanh nghiệp mãi giậm chân tại chỗ, và hiệu quả marketing của các dự án thì mãi không tiến triển được.
Thay đổi để tiến bước vững vàng
Theo số liệu của Cục đăng ký quản lý kinh doanh (Bộ kế hoạch và đầu tư), chỉ trong 7 tháng đầu năm 2018, lĩnh vực kinh doanh bất động sản có đến 3.893 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Đồng thời, cũng trong 7 tháng này, số lượng doanh nghiệp giải thể đạt đến con số 212 doanh nghiệp, tăng 75.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này dự báo một tương lai cạnh tranh gay gắt và đào thải khốc liệt mà các doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt.
Tuy nhiên, một khi doanh nghiệp biết cách khai thác tối đa sức mạnh, marketing sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực giúp doanh nghiệp đứng vững và chiến thắng áp lực cạnh tranh gay gắt cũng như những biến đổi khó lường của thị trường.
Vì vậy, marketing bất động sản cần tìm ra hướng đi mới, tiếp cận nhanh với công nghệ và áp dụng thuần thục công nghệ cho việc marketing.
Lê Thủy ( Tổng hợp)
Chia sẻ bài viết:
Copyright © 2017 VRM.JSC. All Right Reserved.