Tin thị trường

Xu hướng marketing thay đổi từ truyền thống sang hiện đại hơn

Cập nhật ngày 03-12-18 lúc 03:24

Marketing bất kỳ một sản phẩm nào cũng đã rất khó rồi vì phải làm tất cả các công việc từ đưa ra hình hình ảnh sản phẩm đến quảng bá tiếp cận khách hàng là công việc không hề đơn giản chút nào.

Sản phẩm là bất động sản càng khó khăn hơn nữa khi mà giá thành cao, sức tiếp cận không phải rộng và người mua rất hạn chế chỉ tập trung vào số ít thì marketing càng khó khăn gấp bội. Đối với những hình thức marketing truyền thống như:quảng cáo tivi, báo đài hay báo giấy, tờ rơi chỉ tiếp cận được với những đối tượng khách hàng lớn tuổi, trong số khách hàng tiềm năng tương lai của bất động sản là là giới trẻ. Nhưng các doanh nghiệp chưa có hướng phát triển marketing phù hợp để tiếp cận khách hàng giới trẻ.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, cuộc cách mạng 4.0 lan tỏa toàn cầu thì những phương pháp marketing sử dụng công nghệ cần được sử dụng.

Digital Transfomation, cơ hội của thị trường bất động sản

Theo Viện Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Mặc dù đối tượng khách hàng mà nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt đang hướng đến là những người lớn tuổi với thói quen đọc báo, xem tivi có khả năng mua bất động sản cao cấp thì trong tương lai, giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn và việc chỉ đầu tư và duy trì cách làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm.

Giờ đây, khi người mua dần hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng, các xu hướng chuyển đổi số đi liền với công cụ Digital Marketing là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp bất động sản.

Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người mua nhà tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing.

Với mục đích góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó tối thiểu hóa chi phí marketing, và nâng cao chỉ số ROI cho chính các doanh nghiệp và chủ đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, đa phần các doanh nghiệp bất động sản hiện không nắm rõ để vận dụng một cách hoàn hảo các hoạt động chuyển đổi số vào trong chính hoạt động của mình, dẫn đến những lãng phí lớn trong ngân sách và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch.

Nên, khi đã áp dụng hình thức marketing này, bắt buộc các doanh nghiệp cần đầu tư cho đào tạo kiến thức nền để đảm bảo khi áp dụng sẽ không bị lãng phí chi phí dành cho marketing của doanh nghiệp.

Lê Thủy

Chia sẻ bài viết:


Copyright © 2017 VRM.JSC. All Right Reserved.

   Liên hệ qua Facebook